CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày …… 1. YÊU CẦU : – Phát triển thể lực cho trẻ. – …
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-cac-hoat-dong-trong-mua-he.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ
Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày ……
1. YÊU CẦU:
– Phát triển thể lực cho trẻ.
– Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
– Trẻ biết đứng chân trước chân sau, một tay cầm bóng, đưa bóng lên cao dùng sức mạnh của tay cho bóng bay xa về phía trước
– Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
– Trẻ biết trách một số nơi nguy hiểm, vật sắc nhọn khi được nhắc nhở.
– Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn hết suất để cơ thể khỏe mạnh
– Trẻ biết được các hoạt động của mùa hè
– Trẻ thích xem tranh ảnh về các hoạt động của mùa hè
– Trẻ hứng thú đọc thơ cùng cô: “ Bóng mây ” và nhớ được tên, nội dung chính của bài thơ và đọc thuộc cả bài thơ
– Trẻ hứng thú VĐTN theo nhạc bài “ Mùa hè đến ”cùng cô với những động tác đơn giản.
– Trẻ biết cầm bút và tô màu ông mặt trời và đám mây
2. KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ HĐ |
Hai |
Ba |
Tư |
Năm |
Sáu |
Đón trẻ |
– Đón trẻ vào lớp, cho trẻ chơi tự do, nghe nhạc. – Trò chuyện với trẻ về các hoạt động của mùa hè. – Trao đổi với phụ huynh về cách ăn mặc trong thơi gian giao mùa. – Trao đổi với phụ nhuynh tình hình của trẻ khi đón trẻ vào lớp |
||||
Thể dục sáng |
Bài tập “Tập với bóng” a. Yêu cầu: – Trẻ biết tên bài tập và tập được các động tác theo cô – Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động như: đi, chạy, bật nhảy – Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh b. Chuẩn bị: – Cành hoa đủ cho cô và trẻ – Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng c. Tiến hành: * Hoạt động 1: Khởi động Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của cô .và đứng thành vòng tròn. * Hoạt động 2: Trọng động – Động tác 1: giơ bóng – Động tác 2: nhặt bóng – Động tác 3: bóng nảy – Mỗi động tác tập 3 – 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo * Hoạt động 3: Hồi tĩnh Trẻ chơi TC “mưa rơi ”. Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp. |
||||
Hoạt động có chủ định |
LVPTTC – VĐCB: Ném bóng vào đích thắng đứng -TCVĐ: “Bóng tròn to ” |
LVPTNN – Thơ “Bóng mây” – NDKH: âm nhạc |
LVPTNT – Trò chuyện về các hoạt động của mùa hè – Hát: Mùa hè đến |
LVPTTC- KN – XH – VĐTN: Trời nắng trời mưa – NH: Thật đáng chê |
LVPTTC- KN – XH – Nặn cái phao bơi – Hát: Phao bơi |
Hoạt động ngoài trời |
QSCCĐ: QS:Cây phượng -TCVĐ:Lộn cầu vồng -Chơi tự do |
QSCCĐ: QS:Cây lộc vừng -TCVĐ: Dung dăng dung dẻ -Chơi tự do |
QSCCĐ: QS:Cây bàng -TCVĐ:Nu na nu nống -Chơi tự do |
QSCCĐ: QS:Quạt nan -TCVĐ: Kéo cưa lừa sẻ -Chơi tự do |
QSCCĐ: QS:Thời tiết -TCVĐ: Trời nắng trời mưa -Chơi tự do |
Hoạt động góc |
1. Góc chơi thao tác vai: Bán các loại quả, nước giải khát cho mùa hè a. Yêu cầu: – Trẻ biết một số thao tác của người mua và bán hàng – Rèn kĩ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ – Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau b. Chuẩn bị: hoa, quả, nước giải khát c. Nội dung chơi: Bán các loại quả, nước giải khát cho mùa hè d. Cách chơi: 1-2 trẻ đóng vai người bán hàng trẻ còn lại đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng thực hiện hành động mua và bán 2. Góc hoạt động với đồ vật: xếp bể bơi a. Yêu cầu: – Trẻ biết cách xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi – Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho trẻ – Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra b. chuẩn bị: gạch xây dựng c. Nội dung chơi: xếp bể bơi d. Cách chơi: trẻ biết xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi 3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về mùa hè a. Yêu cầu: – Trẻ nhận biết và gọi tên một số đặc điểm thời tiết, trang phục, các hoạt động trong mùa hè – Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ – Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe trong mùa hè b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các hoạt động trong mùa hè c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về mùa hè d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò chuyện về nội dung tranh 4. Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có nội dung về thời tiết mùa hè và cảnh vật mùa hè a. Yêu cầu – Trẻ biết tô màu, hát múa, đọc thơ về chủ đề – Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin, sáng tạo – Trẻ tịch cực,hứng thú tham gia hoạt động b. Chuẩn bị: – Tranh về hoa chưa tô màu, bút sáp màu, bàn ghế – Dụng cụ âm nhạc, mũ múa c. Nội dung chơi: Trẻ tô màu, hát múa, đọc thơ có nội dung về các loại hoa d. Cách chơi: Trẻ đóng vai hoạ sĩ tô màu cho bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ * Tiến hành chung các góc: Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong ngày Hoạt động 2: Thoả thuận chơi Cô đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề – Trong lớp có những góc chơi nào? – Cháu thích chơi ở góc nào? – Cháu rủ bạn nào cùng chơi? Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích + Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi – Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau + Hoạt động 4: Nhận xét Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi. Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động viên trẻ. |
||||
Chơi tập buổi chiều |
– Ôn bài cũ: Ném bóng về phía trước -Rèn thói quen tự phục vụ – Vệ sinh |
– T CVĐ: Trời nắng trời mưa – Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về mùa hè – Vệ sinh |
– Bé đọc thơ: bóng mây -Chơi tự do ở các góc – Vệ sinh |
– TCVĐ: Trời nắng trời mưa – Chơi tự do – Vệ sinh đồ chơi |
– TCDG: Chi chi chành chành – Nêu gương cuối tuần – Vệ sinh phòng nhóm |
Trả trẻ |
– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang của trẻ trước khi về – Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp |