Vẽ Tranh Phong Cảnh chủ đề cánh đồng mùa hè – How to draw Landscapes
Vẽ Tranh Phong Cảnh chủ đề cánh đồng mùa hè – How to draw Landscapes

CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ

CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày …… 1. YÊU CẦU : – Phát triển thể lực cho trẻ. – …

https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-cac-hoat-dong-trong-mua-he.html

CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ

Thực hiện: 1 tuần từ ngày …… đến ngày ……

1. YÊU CẦU:

– Phát triển thể lực cho trẻ.

– Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.

– Trẻ biết đứng chân trước chân sau, một tay cầm bóng, đưa bóng lên cao dùng sức mạnh của tay cho bóng bay xa về phía trước

– Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ

– Trẻ biết trách một số nơi nguy hiểm, vật sắc nhọn khi được nhắc nhở.

– Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn hết suất để cơ thể khỏe mạnh

– Trẻ biết được các hoạt động của mùa hè

– Trẻ thích xem tranh ảnh về các hoạt động của mùa hè

– Trẻ hứng thú đọc thơ cùng cô: “ Bóng mây ” và nhớ được tên, nội dung chính của bài thơ và đọc thuộc cả bài thơ

– Trẻ hứng thú VĐTN theo nhạc bài “ Mùa hè đến ”cùng cô với những động tác đơn giản.

– Trẻ biết cầm bút và tô màu ông mặt trời và đám mây

2. KẾ HOẠCH TUẦN

Thứ

Hai

Ba

Năm

Sáu

Đón trẻ

– Đón trẻ vào lớp, cho trẻ chơi tự do, nghe nhạc.

– Trò chuyện với trẻ về các hoạt động của mùa hè.

– Trao đổi với phụ huynh về cách ăn mặc trong thơi gian giao mùa.

– Trao đổi với phụ nhuynh tình hình của trẻ khi đón trẻ vào lớp

Thể dục sáng

Bài tập “Tập với bóng”

a. Yêu cầu:

– Trẻ biết tên bài tập và tập được các động tác theo cô

– Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động như: đi, chạy, bật nhảy

– Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh

b. Chuẩn bị:

– Cành hoa đủ cho cô và trẻ

– Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng

c. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Khởi động

Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của cô .và đứng thành vòng tròn.

* Hoạt động 2: Trọng động

– Động tác 1: giơ bóng

– Động tác 2: nhặt bóng

– Động tác 3: bóng nảy

– Mỗi động tác tập 3 – 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo

* Hoạt động 3: Hồi tĩnh

Trẻ chơi TC “mưa rơi ”. Cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.

Hoạt động có chủ định

LVPTTC

– VĐCB:

Ném bóng vào đích thắng đứng

-TCVĐ: “Bóng tròn to ”

LVPTNN

– Thơ “Bóng mây”

– NDKH: âm nhạc

LVPTNT

– Trò chuyện về các hoạt động của mùa hè

– Hát: Mùa hè đến

LVPTTC- KN – XH

– VĐTN: Trời nắng trời mưa

– NH: Thật đáng chê

LVPTTC- KN – XH

– Nặn cái phao bơi

– Hát: Phao bơi

Hoạt động ngoài trời

QSCCĐ: QS:Cây phượng

-TCVĐ:Lộn cầu vồng

-Chơi tự do

QSCCĐ: QS:Cây lộc vừng

-TCVĐ: Dung dăng dung dẻ

-Chơi tự do

QSCCĐ: QS:Cây bàng

-TCVĐ:Nu na nu nống

-Chơi tự do

QSCCĐ: QS:Quạt nan

-TCVĐ:

Kéo cưa lừa sẻ

-Chơi tự do

QSCCĐ: QS:Thời tiết

-TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

-Chơi tự do

Hoạt động góc

1. Góc chơi thao tác vai: Bán các loại quả, nước giải khát cho mùa hè

a. Yêu cầu:

– Trẻ biết một số thao tác của người mua và bán hàng

– Rèn kĩ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ

– Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau

b. Chuẩn bị: hoa, quả, nước giải khát

c. Nội dung chơi: Bán các loại quả, nước giải khát cho mùa hè

d. Cách chơi: 1-2 trẻ đóng vai người bán hàng trẻ còn lại đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng thực hiện hành động mua và bán

2. Góc hoạt động với đồ vật: xếp bể bơi

a. Yêu cầu:

– Trẻ biết cách xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi

– Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho trẻ

– Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra

b. chuẩn bị: gạch xây dựng

c. Nội dung chơi: xếp bể bơi

d. Cách chơi: trẻ biết xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi

3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về mùa hè

a. Yêu cầu:

– Trẻ nhận biết và gọi tên một số đặc điểm thời tiết, trang phục, các hoạt động trong mùa hè

– Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ

– Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các hoạt động trong mùa hè

c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về mùa hè

d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò chuyện về nội dung tranh

4. Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có nội dung về thời tiết mùa hè và cảnh vật mùa hè

a. Yêu cầu

– Trẻ biết tô màu, hát múa, đọc thơ về chủ đề

– Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin, sáng tạo

– Trẻ tịch cực,hứng thú tham gia hoạt động

b. Chuẩn bị:

– Tranh về hoa chưa tô màu, bút sáp màu, bàn ghế

– Dụng cụ âm nhạc, mũ múa

c. Nội dung chơi: Trẻ tô màu, hát múa, đọc thơ có nội dung về các loại hoa

d. Cách chơi: Trẻ đóng vai hoạ sĩ tô màu cho bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ

* Tiến hành chung các góc:

Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong ngày

Hoạt động 2: Thoả thuận chơi

Cô đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề

– Trong lớp có những góc chơi nào?

– Cháu thích chơi ở góc nào?

– Cháu rủ bạn nào cùng chơi?

Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích

+ Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi

– Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau

+ Hoạt động 4: Nhận xét

Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.

Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động viên trẻ.

Chơi tập buổi chiều

– Ôn bài cũ: Ném bóng về phía trước

-Rèn thói quen tự phục vụ

– Vệ sinh

– T CVĐ: Trời nắng trời mưa

– Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về mùa hè

– Vệ sinh

– Bé đọc thơ: bóng mây

-Chơi tự do ở các góc

– Vệ sinh

– TCVĐ: Trời nắng trời mưa

– Chơi tự do

– Vệ sinh đồ chơi

– TCDG: Chi chi chành chành

– Nêu gương cuối tuần

– Vệ sinh phòng nhóm

Trả trẻ

– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang của trẻ trước khi về

– Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp

Bạn đang xem bài viết: CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA HÈ. Thông tin được tạo bởi Mầm Non Nam Hưng chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.